Được tạo bởi Blogger.

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

HỌC TIẾNG ANH QUA PHIM "FRIENDS"




Friends là một seri phim hài của Mỹ được làm bởi David Crane và Marta Kauffman và được chiếu ra mắt lần đầu tiên trên kênh NBC vào ngày 22 tháng 9 năm 1994. Bộ phim kể về một nhóm bạn chơi rất thân bao gồm Monica, Ross, Phoebe, Chandler, Rachel, Joey ở khu Manhattan của thành phố New York xinh đẹp. Cốt chuyện xoay quanh những đều rất đỗi bình thường từ những chuyện rất nhỏ nhặt trong cuộc sống hằng ngày mà ai cũng có thể bắt gặp, nhưng đã cuốn hút rất nhiều người vào thời bấy giờ. Chính cái hài hước đôi khi có chút châm biếm nhẹ nhàng ấy trong từng lời thoại của các nhân vật đã không làm khán giả chán thậm chí còn thích xem đi xem lại rất nhiều lần. Đó chính là cái tạo nên phong cách cho seri phim ăn khách này.
Không cần nói nhiều nữa vì đây là phim rất ăn khách nên nhiều người có biết đến nó, cũng từng được đài VTV3 phát cách đây rất lâu rồi không nhớ nữa( lúc đó tớ còn học cấp 2 ). Nâng cao trình độ Eng với film:
- Nghe: Bạn hãy bắt đầu với tập phim đầu tiên của Friends (20-25 phút episode 01). Nếu bạn thấy khó hiểu thì bật subtitle ban đầu rồi vừa nghe vừa đọc. Sau đó bạn tra từ điển những từ bạn chưa hiểu rõ, cố gắng hiểu mạch câu chuyện rồi xem lại một lần nữa vẫn với subtitle để hiểu là tại sao tụi nó lại cười ồ lên thế kia. 
Lần thứ ba thì bạn bỏ subtitle đi và coi tiếp để học từ. Mỗi ngày chừng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng. Sau khi bạn khá hơn thì không phải xem đến ba lần đâu. Sau hai tháng bạn sẽ thấy sự tự tin của bạn về nghe tiếng Anh được nâng cao đáng kể.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét