Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 26 tháng 2, 2013

Báo cáo thực tập giữa khóa_xuất nhập khẩu


Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu tại công ty Vận Tải Biển Ngôi Sao Xanh
Vận tải là một ngành sản xuất vật chất rất quan trọng trong đời sống xã hội nói chung và nền kinh tế nói riêng. Đặc biệt khi nền kinh tế ngày càng phát triển thì vận tải càng khẳng định vai trò quan trọng của mình bởi nhu cầu trao đổi hàng hoá không chỉ trong thị trường nội địa mà luôn muốn vươn ra thế giới. Do đó cùng với sự phát triển của ngành vận tải nói chung thì vận tải biển ngày nay cũng phát triển không ngừng ở quy mô mang tính toàn cầu và hiệu quả kinh tế cao. Góp phần vào sự phát triển đó không chỉ có những phương tiện vận chuyển với trang thiết bị kỹ thuật hiện đại mà còn có một hệ thống nằm rải rác toàn cầu làm những công việc nhỏ tỉ mỉ nhưng lại giúp quá trình vận chuyển được thuận tiện, nhanh chóng và kinh tế. Những công việc nhỏ nhưng lại hết sức cần thiết đã hình thành nên một nghề mà ở Việt Nam gọi là nghề “giao nhận vận tải”.
    Là một ngành quan trọng trong vận tải quốc tế ra đời cách đây gần 500 năm tại Thụy Sỹ, có thể nói ngành giao nhận đặc biệt là giao nhận bằng đường biển đã có bề dày lịch sử và khẳng định sự tồn tại cũng như vai trò của mình trong sự phát triển của kinh tế thế giới.
Ở Việt Nam đây là một ngành còn khá mới, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, hạ tầng ngành còn khá yếu kém.
    Qua thời gian kiến tập tại công ty TNHH Vận Tải Biển Ngôi Sao Xanh, em chọn đề tài “ Quy trình giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu đường biển tại Công ty TNHH Vận tải Biển Ngôi Sao Xanh” làm đề tài cho bài báo cáo của mình.
Để hoàn thành bài báo cáo thực tập này, em xin chân thành cảm ơn cô Đào Thị Thu Giang và tập thể các anh/chị, cô/chú cán bộ công nhân viên Công ty TNHH một thành viên vận tải biển Ngôi Sao xanh đã hướng dẫn và giúp đỡ em hoàn thành đề tài báo cáo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét