Được tạo bởi Blogger.

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

TRUYỆN DỊCH



The child and his mother:

A curious child asked his mother: “Mommy, why are some of your hairs turning grey?”
The mother tried to use this occasion to teach her child: “It is because of you, dear. Every bad action of yours will turn one of my hairs grey!”
The child replied innocently: “Now I know why grandmother has only grey hairs on her head.”
Đứa trẻ và bà mẹ
Một đứa trẻ hư hỏi mẹ của nó:
-Mẹ ơi, tại sao mẹ tóc mẹ lại có vài sợi bạc.
Bà mẹ thử nhân cơ hội này dạy dỗ đứa con.
-Con yêu, đó là vì con. Mỗi hành động xấu của con sẽ làm cho một sợi tóc của mẹ bạc.
Đứa trẻ ngây thơ đáp lại:
-Bây giờ thì con đã hiểu tại sao bà chỉ còn tóc bạc.


Wrong email address:

A couple going on vacation but his wife was on a business trip so he went to the destination first and his wife would meet him the next day.
When he reached his hotel, he decided to send his wife a quick email.
Unfortunately, when typing her address, he mistyped a letter and his note was directed instead to an elderly preacher’s wife whose husband had passed away only the day before.
When the grieving widow checked her email, she took one look at the monitor, let out a piercing scream, and fell to the floor in a dead faint.
At the sound, her family rushed into the room and saw this note on the screen:
Dearest Wife,
Just got checked in. Everything prepared for your arrival tomorrow.
P.S. Sure is hot down here.
SAI ĐỊA CHỈ EMAIL
Một đôi vợ chồng dự định đi nghỉ mát.Người vợ đang đi công tác vì thế người chồng đã đến nơi đó trước và vợ anh ta sẽ đến trong vài ngày tới.
Khi đặt chân tới khách sạn, anh ta quyết định gửi cho vợ một email ngắn. Không may, khi gõ email của vợ, anh ta đã gõ thiếu một kí tự và bức thư đã đến tay vợ của một người thuyết giáo-ông ta đã chết vài ngày trước đó. Người quả phụ xấu số check email, khi vừa nhìn vào màn hình máy tính, bà ta hét lên một tiếng thảm thiết và ngã lăn ra sàn bất tỉnh nhân sự.
Khi nghe thấy âm thanh đó, cả gia đình bà ta lao vào phòng và nhìn thấy đoạn thư ngắn trên màn hình:
Vợ yêu,
Vừa mới đăng kí. Mọi thứ đã chuẩn bị sẵn sàng đón em tới vào ngày mai.
PS: Chắc chắn là xuống đây nhanh nhé.

:mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen:

Teacher: Last night I had a dream that I ate a huge marshmallow.
Student: And what happened next?
Teacher: I woke up in the morning and found my pillow gone!!!

Giáo viên: tối hôm qua tôi có một giấc mơ. Tôi đã ăn một cái kẹo dẻo khổng lồ.
Học sinh: Và chuyện gì xảy ra tiếp theo
Giáo viên: Tôi tỉnh lại và buổi sáng và nhận ra cái gối của tôi đã biến mất.
:mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen::mrgreen:


Honesty is The Best Policy
"A milkman became very wealthy through dishonest means. He had to cross a river daily to reach the city where his customers lived. He mixed the water of the river generously with the milk that he sold for a good profit. One day he went around collecting the dues in order to celebrate the wedding of his son. With the large amount thus collected he purchased plenty of rich clothes and glittering gold ornaments. But while crossing the river the boat capsized and all his costly purchases were swallowed by the river. The milk vendor was speechless with grief. At that time he heard a voice that came from the river, “Do not weep. What you have lost is only the illicit gains you earned through cheating your customers."

Trung thc là sự khôn ngoan nhất.

Một người bán sữa đã trở nên giàu sụ nhờ những hành vi không trung thực của mình. Hằng ngày, anh ta phải vượt qua con sông để đến thành phố 

Một người bán sữa đã trở nên rt giàu có qua những hành vi không trung thực.
 Ông ta hàng ngày phải vượt qua 1 con sông đ đến thành phố nơi mà khách hàng của ông ta sống. Ông ta đã trộn lấy trộn đ nước của con sông với sữa để bán nhằm thu lợi nhuận cao. Một ngày, ônta đi một vòng thu hi số nợ để tổ chức đácưới cho con trai. Với số tiền lớn đã thu hồi được, ông ta đã mua vô khối quần áo sang trọng và đồ trang sức lộng lẫy. Nhưng trong khiđang vượt qua sông, chiếc thuyền liền bị lật úp và tất cả những đồ đạc đắt giá đều bị dòng sông cuốn trôi. Người bán sữa tiếc của đến mức không nói được nên lời. Đúng lúc đó, ông ta nghe thy một tiếng nói vọng đến từ consông "Đừng có khóc lóc. Những gì mà ông đã mất chính là những khoản thu nhập bt chính mà ông có ã kiếm dcóđđược khi lừa đảo khách hàng của mình."

A Love Story (Một chuyện tình)
"There was a blind girl who hated herself just because she’s blind. She hated everyone, except her loving boyfriend. He’s always there for her.Có một cô gái nọ căm ghét chính bản thân mình chỉ bởi vì cô bị mù. Cô chẳng ưa ai, ngoài người yêu cô. Anh luôn ở đó - bên cô.
She said that if she could only see the world, she would marry her boyfriend. One day, someone donated a pair of eyes to her and then she can see everything, including her boyfriend.
Cô từng nói nếu giờ chỉ cần nhìn thấy ánh sáng, cô sẽ cưới anh. Một ngày nọ, có 1 người đã tình nguyện hiến đôi mắt cho cô và từ đó cô có thể nhìn thấy vạn vật, nhìn thấy anh.
Her boyfriend asked her, “now that you can see the world, will you marry me?” The girl was shocked when she saw that her boyfriend is blind too, and refused to marry him.
Anh hỏi cô "Giờ đây em có thể nhìn thấy mọi thứ, em hãy đồng ý làm vợ anh nhé". Cô sửng sốt khi biết giờ anh cũng bị mù như mình trước đó, và ngay sau đó cô khước từ lời cầu hôn của anh.

Her boyfriend walked away in tears, and later wrote a letter to her saying. “Just take care of my eyes, dear

Bạn trai của cô đẫm lệ quay bước đi và sau đó để lại lá thư với dòng chữ "hãy chăm sóc đôi mắt của anh cẩn thận nhé em yêu"

Believe in Yourself  


There may be days when you get up in the morning and things aren’t the way you had hoped they would be.
That’s when you have to tell yourself that things will get better. There are times when people disappoint you and let you down.
But those are the times when you must remind yourself to trust your own judgments and opinions, to keep your life focused on believing in yourself.
There will be challenges to face and changes to make in your life, and it is up to you to accept them.
Constantly keep yourself headed in the right direction for you. It may not be easy at times, but in those times of struggle you will find a stronger sense of who you are.
So when the days come that are filled with frustration and unexpected responsibilities, remember to believe in yourself and all you want your life to be.
Because the challenges and changes will only help you to find the goals that you know are meant to come true for you.
Keep Believing in Yourself!
TIN VÀO CHÍNH MÌNH
Có thể một buổi sáng  nào đó bạn thức dậy và mọi thứ không như bạn mong đợi. Đó chính là lúc bạn phải tự nói với bản thân rằng mọi chuyện sẽ ổn thôi . Sẽ có vài lần có người làm cho bạn thất vọng. Đó là lúc bạn cần phải tin vào óc phán đoán và ý kiến của chính mình, giữ cho mình luôn có niềm tin vào bản thân.  Sẽ có một vài thách thức trong việc đói mặt và thay đổi cuộc sống của bạn, bạn phải chấp nhận chúng. Luôn luôn giữ mình đi đúng hướng. Nó có thể không dễ dàng gì nhưng nhưng lần đấu tranh sẽ giúp bạn ý thức rõ ràng hơn mình là ai. Vì vậy vào những ngày toàn sự thất bại và những điều không may xảy đến hãy nhớ cần tin vào bản thân và tất cả những mơ ước của mình trong cuộc sống. Bởi vì thách thức và thay đổi sẽ giúp bạn tìm thấy những gì có ý nghĩa thực sự với bạn.






The travelling monks at the river

Two traveling monks reached a river where they met a young woman. Wary of the current, she asked if they could carry her across. One of the monks hesitated, but the other quickly picked her up onto his shoulders, transported her across the water, and put her down on the other bank. She thanked him and departed.
As the monks continued on their way, the one was brooding and preoccupied. Unable to hold his silence, he spoke out. “Brother, our spiritual training teaches us to avoid any contact with women, but you picked that one up on your shoulders and carried her!”
“Brother,” the second monk replied, “I set her down on the other side, while you are still carrying her.”


Lesson: The practice of one’s belief is more important than rigid adherence to a belief in one’s practice.
HAI NHÀ SƯ HÀNH KHẤT TẠI BỜ SÔNG
Hai nhà sư hành khất đi tới một con sông và gặp một thiếu nữ ở đó. Vì sợ dòng nước lớn, cô gái đã thỉnh cầu họ đưa cô sang cùng. Một nhà sự lưỡg lự, người còn lại  nhanh chóng kiệu cô gái lên, băng quan dòng nước tới bờ bên kia. Cô gái cảm ơn và rời khỏi.
Khi các nhà sư tiếp tự hành trình thì một người cứ băn khoăn mãi. Không thể kìm lòng, anh ta lên tiếng: " sư huynh, sư phụ đã dạy là không được tiếp xúc với phụ nữ, nhưng huynh đã bế cô ấy, đặt lên vai và đưa qua sông". Người kia đáp lại:" Ta đã đặt cô ấy xuống bên kia bờ sông, còn đệ thì vẫn đang cõng cô ấy"
Bài học: Việc tuân thủ lí tưởng của một người còn quan trọng hơn là tuân thủ một cách cứng nhắc các hành động của lý tưởng đó

0 nhận xét:

Đăng nhận xét